Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

ĐẤNG CHRIST TỨ DIỆN

Image result for Lord Jesus in four aspectsKhải Huyền 4:7 “Sanh vật thứ nhứt giống như sư tử, sanh vật thứ nhì như bò con, sanh vật thứ ba có mặt như người, và sanh vật thứ tư như chim ưng đang bay.”

Ê-xê-chi-ên 1:10 “Còn như hình mặt nó, thì bốn con đều có mặt người; bốn con đều có mặt sư tử ở bên hữu; bốn con đều có mặt bò ở bên tả; và bốn con đều có mặt chim ưng.” 

SƯ TỬ - VUA

Sáng.49:9-10a, “Giu-đa là một sư tử tơ; Hỡi con! Con bắt được mồi rồi tha về.
Nó sụm gối, nằm khác nào sư tử đực, Như sư tử cái; há ai dám khiến ngồi lên?  Cây phủ việt chẳng hề dời khỏi Giu-đa, Đấng lập pháp không dứt khỏi giữa chân nó,”

Trên cao bước xuống bắt con mồi,
Sư tử tha về đặt bệ ngôi,
Bách Thắng Vương, uy danh hiển hách,
Jesus chiến thắng đến muôn đời.

CON BÒ - TÔI TỚ

Gióp 39:12-15, “Chớ thì con bò tót muốn làm việc cho ngươi chăng? Nó chịu ở gần bên máng cỏ ngươi chớ?  Ngươi há có thể lấy dây cột bò tót nơi giòng cày sao? Nó sẽ chịu theo sau ngươi mà bừa trũng chăng?  Ngươi há sẽ nhờ cậy nó, vì nó sức nhiều sao? Ngươi sẽ giao công lao mình cho nó chăng?  Chớ thì ngươi cậy nó đem ngũ cốc ngươi về, Và nhờ nó gom lúa mì lại trong sân ngươi ư?”

Mác 10:45, “Vì Con người đã đến không phải để được người ta phục sự, bèn để phục sự người ta, và phó mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người.”

Tải hàng, cày ruộng rất chăm ngoan,
Tận lực bò làm việc rất chu toàn,
Hiến tế thân mình làm của lễ,
Là Christ, Tôi Tớ Đấng vinh quang.

CHIM ƯNG - ĐỨC CHÚA TRỜI

Gióp 39:30, “Có phải theo lịnh ngươi mà chim ưng cất lên, Và đóng ổ nó tại nơi cao? Nó ở trong bàn thạch, đậu trên chót vót hòn đá, Tại trên đỉnh núi không ai leo lên được.Từ đó, nó rình mồi, Mắt nó thấy mồi ở xa”.

Phục 32:11, “Như phụng hoàng phấp phới giỡn ổ mình, Bay chung quanh con nhỏ mình,
Sè cánh ra xớt nó, Và cõng nó trên chéo cánh mình thể nào, Thì một mình Đức Giê-hô-va đã dẫn dắt người thể ấy, Không có thần nào khác ở cùng người”.

Bầu trời bay liệng, sống cô đơn,
Tầm mắt chim ưng rộng hết hồn,
Trên cánh cõng con khi tập luyện,
Tầm cao Đấng Christ chẳng ai hơn.

CON NGƯỜI - CON NGƯỜI JESUS

Daniel 7:9-14, “ Ta nhìn xem cho đến chừng các ngôi đã đặt, và có Đấng Thượng cổ ngồi ở trên. Áo Ngài trắng như tuyết, và tóc trên đầu Ngài như lông chiên sạch. Ngôi Ngài là những ngọn lửa, và các bánh xe là lửa hừng.  Trước mặt Ngài, một sông lửa chảy ra và tràn lan; ngàn ngàn hầu hạ Ngài và muôn muôn đứng trước mặt Ngài. Sự xét đoán đã sắm sẵn, và các sách mở ra.  Bấy giờ ta nhìn xem vì cớ tiếng của những lời xấc xược mà sừng ấy nói ra. Vậy ta nhìn xem cho đến chừng con thú bị giết, xác nó bị hủy diệt và bị phó cho lửa để đốt.  Còn những con thú khác cũng bị cất hết quyền, nhưng được làm dài đời sống mình một mùa và một kỳ. Ta lại nhìn xem trong những sự hiện thấy ban đêm, nầy, có một người giống như con người đến với những đám mây trên trời; người tới đến Đấng Thượng cổ và bị dẫn đến trước mặt Ngài.  Người được ban cho quyền thế, vinh hiển, và nước; hầu cho hết thảy các dân, các nước, các thứ tiếng đều hầu việc người. Quyền thế người là quyền thế đời đời chẳng qua đi, và nước người không bao giờ phải hủy phá”.

Ngai cao ĐấngThượng Cổ đang ngồi,
Lạ bấy Con Người đến bệ ngôi,
Người lãnh vinh quang, vương quốc lớn,
Dựng xây trên đất nước Con Người.

Minh Khải - 02-5-2013